Forum » Tổng hợp » 10 ví dụ về các bài đăng trên mạng xã hội để lấy cảm hứng
Email
 Register Forgot Password
Password
Remember password
by content

Minh
Gửi lúc:

10 ví dụ về các bài đăng trên mạng xã hội để lấy cảm hứng

hinh_anh_1

Có thể bạn đã nghe nó hàng chục lần trước đây, nhưng mạng xã hội cần phải là một phần trong chiến lược trực tuyến của bạn. Cho dù bạn có trang web, blog cá nhân hay webhop, phương tiện truyền thông xã hội cho phép bạn tiếp cận và kết nối với khán giả của mình. Để khiến những người mới liên hệ với bạn và lưu ý đến cơ sở khách hàng hoặc người theo dõi hiện tại của bạn. Nhưng bắt đầu từ đâu? Trong bài đăng này, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn 10 ví dụ về các bài đăng trên mạng xã hội khác nhau để giúp bạn lấy cảm hứng và tiếp cận khán giả theo cách phù hợp với thương hiệu của bạn!

Ví dụ về các bài đăng tuyệt vời trên mạng xã hội

1. The Cheesecake Factory: Sử dụng sự hài hước và những bức ảnh tuyệt vời

Cheesecake Factory là một chuỗi nhà hàng của Mỹ, được bản địa hóa trên khắp thế giới. Nếu không quen, bạn có thể nhận ra cái tên từ loạt phim ăn khách The Big Bang Theory. Họ có một lượng lớn người theo dõi trên Facebook và thường xuyên đăng những món ăn có trong thực đơn của họ. Những bài đăng này nhận được rất nhiều sự tham gia, do những hình ảnh tuyệt vời được sử dụng và văn bản vui nhộn đi kèm với chúng.

the_cheesecake_factory

Hình ảnh chiếc bánh mì nhận được hơn 2300 lượt thích và 243 lượt bình luận, khá ấn tượng phải không? Tất nhiên, điều đó giúp The Cheesecake Factory là một chuỗi nhà hàng nổi tiếng, có địa điểm trên khắp thế giới. Nhưng ví dụ này cho chúng ta thấy rằng một nhà hàng có thể kinh doanh rất tốt trên mạng xã hội bằng cách sử dụng không gì khác ngoài sự hài hước và hình ảnh chất lượng. Điều này giúp khán giả giải trí và thu hút họ đến nhà hàng bằng cách hiển thị những gì có trong thực đơn.

2. Google: Chia sẻ những câu chuyện thú vị của khách hàng

Google Maps là một trong những thứ không cần giải thích nhiều. Hầu hết mọi người đều biết nó có tác dụng gì, nó giúp bạn đi từ A đến B. Nó thậm chí có thể tìm cho bạn một tuyến đường nhanh hơn khi phía trước có rất nhiều phương tiện giao thông. Nhưng cách đây vài ngày, Google đã chia sẻ một câu chuyện thú vị của khách hàng trên Twitter. Rõ ràng, nhà sinh vật học biển Johnny Gaskell và một nhóm các nhà nghiên cứu, sử dụng Google Maps để khám phá cuộc sống đại dương. Bạn biết đấy, theo cách xuống đó. Điều gì đó sẽ mất nhiều thời gian hơn nếu họ không có quyền truy cập vào Maps. Một câu chuyện khách hàng khá độc đáo và một cách nhìn thú vị về một dịch vụ đã trở nên rất bình thường trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta.

tho_lan

Điều mà Tweet này cho chúng ta thấy, đó là những câu chuyện của người dùng mang lại một sản phẩm hoặc dịch vụ cho cuộc sống. Nó không nhất thiết phải là câu chuyện độc đáo nhất trên thế giới. Nếu bạn cho khách hàng sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và kể câu chuyện của họ, những người khác sẽ có thể liên quan đến họ. Điều này không chỉ cung cấp cho họ cái nhìn sâu sắc về những gì sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có thể làm cho họ mà nó còn hoạt động như một bằng chứng xã hội. Bởi vì nếu người khác đang sử dụng nó và họ hài lòng về nó, thì mọi người cũng có xu hướng bắt đầu sử dụng nó hơn.

3. Tony's Chocolonely: Cho mọi người thấy chuyện gì đang xảy ra

Tony Chocolonely là một công ty Hà Lan bán sô cô la. Thanh sô cô la của họ khá phổ biến và nhiệm vụ của họ là làm ra sô cô la 100% không có nô lệ. Vì họ là người kiên định và phù hợp với sứ mệnh của họ, họ thường nhận được rất nhiều sự tham gia trên các bài đăng xã hội của họ. Một năm trước, họ đã mở một quán Chocolate Bar ở Amsterdam và thông báo tin tức này trên LinkedIn:

toms_chocolonely

Như bạn có thể thấy bài đăng này có rất nhiều lượt thích và bình luận. Và những gì hoạt động tốt là họ có một bức ảnh của Thanh sô cô la đi kèm với thông báo của họ. Điều này cho mọi người thấy những gì họ có thể mong đợi và 'cửa hàng' trông như thế nào. Đây là một ví dụ tuyệt vời về điều gì đó bạn có thể dễ dàng thực hiện cho doanh nghiệp của mình. Chia sẻ những bức ảnh thú vị về địa điểm của bạn trông như thế nào, chia sẻ ảnh về các sản phẩm mới vừa mới xuất hiện hoặc chia sẻ bất kỳ thông tin cập nhật trực quan nào khác để khiến mọi người hào hứng đến thăm bạn.

4. The Clay Creative Co: Tăng số lượng người theo dõi bằng quà tặng

Bây giờ, đây là một cửa hàng trực tuyến mà bạn có thể chưa từng nghe đến, vì đó là một doanh nghiệp nhỏ từ Vương quốc Anh bán hoa tai của mình thông qua Etsy. Nhưng bài đăng này trên Instagram là một ví dụ tuyệt vời về cách một doanh nghiệp trực tuyến nhỏ có thể tăng số lượng người theo dõi. Bằng cách thực hiện một tặng phẩm đơn giản! Cửa hàng trực tuyến này (và tài khoản Instagram) được điều hành bởi một người, người cũng tự làm những đôi bông tai này. Và để kỷ niệm rằng tài khoản của cô ấy hiện có 1000 người theo dõi, cô ấy đã quyết định thực hiện một chương trình tặng quà khác. Xin lưu ý với bạn, đây có thể là một doanh nghiệp nhỏ hơn, nhưng tài khoản Instagram của cô ấy chỉ mới được bốn tháng và cô ấy đã có 500 người theo dõi sau tháng đầu tiên.

the_clay_creative_co

Nếu bạn đã từng hoạt động trên mạng xã hội, rất có thể bạn đã xem một hoặc nhiều bài đăng này trước đây. Chúng là một cách tuyệt vời để thu hút mọi người chia sẻ nội dung của bạn, nhận xét về nội dung đó và giới thiệu doanh nghiệp của bạn với bạn bè của họ. Bạn thậm chí có thể yêu cầu khán giả bình luận tại sao họ tin rằng họ nên chiến thắng hoặc tại sao họ yêu thích sản phẩm của bạn đến vậy. Cung cấp cho bạn thông tin đầu vào có giá trị về cách người xem sử dụng và cảm nhận sản phẩm của bạn. Hãy nhớ xem các quy tắc khi nói đến các cuộc thi tặng quà này, vì bạn muốn đảm bảo rằng bạn đang thực hiện đúng cách.

5. Giám khảo truyền thông xã hội: Chia sẻ kiến ​​thức chuyên môn của bạn

Social Media Examiner là một công ty truyền thông có trụ sở tại Hoa Kỳ. Nó xuất bản các tạp chí trực tuyến, blog và podcast về cách doanh nhân có thể sử dụng mạng xã hội. Họ chia sẻ những tin tức thú vị trên tài khoản Twitter của mình một cách thường xuyên và có hơn 500.000 người theo dõi ở đó. Lý do mà họ có rất nhiều nội dung để chia sẻ là có một cộng đồng lớn các chuyên gia tạo ra nội dung cho Social Media Examiner. Giống như blog này về chiến lược tiếp thị trên mạng xã hội mà họ đã chia sẻ cách đây một thời gian.


soical_media_marketing

Đừng lo lắng, chúng tôi nhận thấy rằng việc tiếp cận với nhiều người sáng tạo nội dung là điều vô cùng đặc biệt. Nhưng những gì chúng ta có thể học được từ bài đăng này là nội dung chia sẻ sẽ thu hút được người hâm mộ. Bằng cách cung cấp miễn phí một số kiến ​​thức chuyên môn của bạn trong các bài đăng như thế này, mọi người sẽ có xu hướng theo dõi bạn trực tuyến và ghi nhớ thương hiệu của bạn hơn. Có thể cảm thấy hơi mâu thuẫn, nhưng bằng cách giúp mọi người tự làm một số việc, họ sẽ tìm đến bạn khi họ cần thêm sự giúp đỡ. Bởi vì họ sẽ tin tưởng chuyên môn của bạn về một chủ đề. Vì vậy, hãy đầu tư thời gian vào tiếp thị nội dung và giới thiệu mọi người với đội ngũ chuyên gia mà bạn có, dù bạn đang ở lĩnh vực nào. Điều tuyệt vời về những loại bài đăng này là chúng được người khác tweet hoặc chia sẻ thường xuyên hơn.

6. LEGO: Thu hút người hâm mộ của bạn và để họ thỏa sức sáng tạo

LEGO có rất nhiều người hâm mộ trên toàn cầu. Và một sản phẩm mà mọi người có thể dễ dàng sáng tạo. Đối với Tháng Tự hào, họ yêu cầu mọi người tạo ra thứ gì đó phản ánh niềm tự hào. Từ tất cả những hình ảnh họ nhận được, họ chọn một vài điểm nổi bật để chia sẻ với mọi người trên Facebook. Điều đó đã nhận được khá nhiều lượt thích và phản hồi tích cực trong các bình luận.

lego 
 
Điều mà loại bài đăng này cho chúng ta thấy, đó là bạn có thể lôi kéo khách hàng hoặc người theo dõi vào quá trình tạo nội dung của bạn. Những người liên quan sẽ không chỉ thích xem sáng tạo của họ trực tuyến mà còn là nội dung chân thực và nguyên bản. Điều này có thể làm tăng lòng trung thành của khách hàng. LEGO cũng làm rất nhiều điều trong Tháng Tự hào và bằng cách thể hiện sự ủng hộ của họ, họ nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ những người theo dõi họ.

7. IKEA: Chia sẻ giá trị và tham vọng của bạn

IKEA là một chuỗi nội thất Scandanavian với các cửa hàng trên khắp thế giới. Nói cách khác, họ đang thực hiện những bước đầy tham vọng hướng tới một tương lai bền vững hơn. Một trong những bài đăng trên LinkedIn của họ hoạt động tốt là về mục tiêu phục vụ thực đơn 50% thực vật vào năm 2025. Điều này thật thú vị, vì nó không liên quan nhiều đến sản phẩm chính của họ (đồ nội thất và phụ kiện gia đình). Nhưng nó có ý nghĩa khi bạn nghĩ về nó. Bạn có thể tìm thấy một nhà hàng ở hầu hết các cửa hàng IKEA và họ cũng bán các sản phẩm thực phẩm mà mọi người có thể mang về nhà. Và tính bền vững đang trở thành một yếu tố quan trọng trong việc cân nhắc mua ở đâu đó của mọi người. Bài đăng này cho chúng ta thấy rằng rất nhiều người theo dõi IKEA phản hồi tốt về sự tập trung vào tính bền vững này.

 ikea

Những gì chúng ta có thể học được từ bài đăng này là giá cả hoặc chất lượng sản phẩm của bạn không phải là điều duy nhất mà mọi người quan tâm. Tất nhiên, điều quan trọng là phải nói với mọi người về điều đó. Nhưng đừng ngại chia sẻ tin tức về tham vọng của bạn, giá trị của công ty bạn và những gì bạn quan tâm. Mọi người muốn biết họ đang mua hàng từ ai và liệu công ty này có phù hợp với các giá trị và tham vọng của riêng họ hay không. Đặc biệt là khi bạn mới bắt đầu, chia sẻ câu chuyện của bạn và nơi bạn muốn đến có thể khiến mọi người quan tâm đến thương hiệu của bạn. Đừng né tránh dấu ấn cá nhân trong các bài đăng trên mạng xã hội nếu nó phù hợp với thương hiệu của bạn.

8. OREO: Đặt những câu hỏi dễ trả lời và thú vị

Chúng tôi cho rằng bạn đã quen thuộc với OREO, nhưng nếu bạn thì không: đó là một thương hiệu của Mỹ chủ yếu bán bánh quy. Mặc dù họ chủ yếu được biết đến với bánh quy Oreo cổ điển, họ cũng cung cấp các hương vị khác. Trong một Instagram Story gần đây, họ đã yêu cầu người hâm mộ chọn hương vị yêu thích của họ.

 oreo

Điều tốt về loại câu chuyện này là chúng dễ dàng tương tác với những người đang xem câu chuyện. Họ chỉ cần chạm vào màn hình của họ một lần và họ có thể trực tiếp xem kết quả cho đến nay. Thật thú vị khi xem và nó cung cấp cho bạn thông tin có giá trị về khán giả của mình. Thêm vào đó, loại Câu chuyện Instagram này, trong đó bạn đặt một câu hỏi, tương đối dễ thực hiện.

9. Bettys: Hãy tự hào về sự tiếp xúc của bạn

Bettys là một phòng trà địa phương với một vài địa điểm ở Yorkshire, một khu vực ở miền bắc nước Anh. Chúng khá nổi tiếng xung quanh những bộ phận này và Bettys đã tồn tại hơn 100 năm. Một vài tuần trước, họ đã chia sẻ một bài đăng trên Facebook với liên kết đến một video trên trang web của BBC. Trong video này, Nadiya và Fred (những người bạn thường thấy trên BBC) đến thăm và dùng bữa tại Bettys. Như bạn có thể thấy, bài đăng đã nhận được rất nhiều lượt thích và bình luận.

 bettys

Một phần thành công của bài đăng này có thể được giải thích bởi đây là hai gương mặt rất quen thuộc với hầu hết những người theo dõi Bettys (có trụ sở tại Vương quốc Anh). Nhưng cũng thú vị khi thấy trong các bình luận là mọi người thích thấy Bettys xuất hiện trong video này. Bạn có thể cảm thấy rằng những người theo dõi này thực sự hạnh phúc vì phòng trà và sự tiếp xúc mà nó đang nhận được. Điều chúng tôi muốn nói là bạn nên chia sẻ những thành công của mình. Nếu một tờ báo địa phương viết về bạn hoặc khi ai đó gắn thẻ bạn trong bài đăng trên mạng xã hội của họ, hãy viết về điều đó. Hoặc phản hồi nó. Những loại bài đăng cảm thấy tốt là một bước đột phá tuyệt vời khỏi nội dung nghiêm túc hơn và có thể giúp bạn nhận được nhiều lượt thích.

10. HP: Và hãy tự hào về đội của bạn

Doanh nghiệp của bạn sẽ không ở đâu nếu không có người của nó. Và với rất nhiều hoạt động trực tuyến ngày nay, khách hàng thích nhìn thấy những khuôn mặt đằng sau một trang web. Hoặc dịch vụ hoặc sản phẩm. HP là một trong những công ty có vẻ rất quan tâm đến nhân viên của mình. Đầu tiên, họ đăng về mục tiêu của họ khi nói đến tính toàn diện và đa dạng. Nhưng họ cũng thể hiện nhân viên của mình với tư cách cá nhân, như trong bài đăng trên LinkedIn này.

 hp

Vì vậy, ví dụ cuối cùng này trong số 10 bài đăng trên mạng xã hội cho chúng ta biết điều gì? Những loại bài đăng này làm cho doanh nghiệp của bạn trở nên cá nhân hơn. Họ cung cấp cho khán giả của bạn ý tưởng về đội có liên quan và câu chuyện của họ là gì. Điều này làm tăng sự tin tưởng của họ đối với thương hiệu của bạn và nó có thể sẽ khiến bạn dễ mến hơn. Đặc biệt LinkedIn là một nền tảng tuyệt vời cho những bài đăng kiểu này, vì đây cũng là nền tảng bạn có thể sử dụng để tìm người mới tham gia vào nhóm của mình. Để nhân viên vui vẻ nói về công việc của họ và người sử dụng lao động cũng sẽ giúp tăng số lượng ứng viên của bạn.

Tóm tắt nhanh

Trong bài đăng này, chúng tôi đã xem xét mười ví dụ về các bài đăng trên mạng xã hội. Và đã cung cấp cho bạn mười mẹo để chia sẻ phương tiện truyền thông xã hội của riêng bạn. Đó là rất nhiều. Vì vậy, hãy liệt kê các điểm rút ra chính từ các ví dụ sau:

  • Đừng ngại chia sẻ cá nhân và chia sẻ câu chuyện của bạn
  • Giới thiệu những người thực, như khách hàng và nhóm của bạn
  • Tương tác với khán giả của bạn một cách dễ dàng
  • Chia sẻ ảnh về sản phẩm và doanh nghiệp của bạn một cách thú vị
  • Quà tặng và nội dung chuyên gia giúp bạn tiếp cận những người mới

Chia sẻ nội dung của bạn trên mạng xã hội

Hầu hết các ví dụ về các bài đăng trên mạng xã hội mà chúng tôi chia sẻ ở đây là của các công ty lớn hơn, cũng có ngân sách tiếp thị lớn hơn. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn không thể rút ra cảm hứng từ chúng. Ngay cả khi công ty của bạn nhỏ hơn rất nhiều. Bằng cách chia sẻ nội dung độc đáo trên mạng xã hội để mời khán giả của bạn tương tác, bạn có thể sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để có thêm khách hàng và củng cố mối quan hệ của bạn với họ. Vì vậy, hãy ra khỏi đó và bắt đầu chia sẻ trên mạng xã hội!

Kiểm soát nội dung của bạn trông như thế nào với Yoast SEO

Nếu bạn đang chia sẻ video hoặc ảnh mà không có liên kết, bạn có thể thực hiện việc này trực tiếp. Tuy nhiên, nếu bạn chia sẻ liên kết đến một trong các trang của mình và không thiết lập bất kỳ thứ gì, bài đăng trên mạng xã hội của bạn có thể sẽ không đẹp như vậy. Yoast SEO có thể giúp bạn kiểm soát điều đó. Với plugin của chúng tôi, bạn có thể thay đổi hình ảnh, tiêu đề và mô tả đang được hiển thị khi chia sẻ trang của bạn trên mạng xã hội. Plugin Premium của chúng tôi thậm chí còn đi kèm với các bản xem trước xã hội cho bạn thấy nội dung của bạn trông như thế nào khi được chia sẻ trên Twitter và Facebook.

Với bản phát hành Yoast SEO 16.5 mới nhất của chúng tôi, chúng tôi đã thêm một tính năng khác: Mẫu Giao diện Xã hội. Với tính năng này, bạn có thể đặt mẫu xã hội mặc định cho mọi trang hoặc loại bài đăng tùy chỉnh mà bạn có. Giống như các bản xem trước trên mạng xã hội, bạn có quyền kiểm soát hình ảnh, tiêu đề và mô tả. Bằng cách này, bạn có thể đảm bảo rằng các trang của mình luôn trông đẹp khi được chia sẻ trên phương tiện truyền thông xã hội, ngay cả khi chúng được chia sẻ bởi người khác! Nếu bạn là người dùng plugin miễn phí của chúng tôi, bạn sẽ không thể sử dụng các mẫu này. Tuy nhiên, bạn có thể đặt hình ảnh dự phòng mặc định sẽ được sử dụng khi bất kỳ URL nào trên trang web của bạn được chia sẻ.

Trích dẫn

Vui lòng đăng nhập để gửi phản hồi

  

Post-Workout Smoothie Recipe for Muscle Recovery Minh gửi lúc 16-12-2024 14:53:52

QUẢNG CÁO SẢN PHẨM/DỊCH VỤ LÊN HƠN 1000 BLOG CHỈ VỚI 50K Minh gửi lúc 16-12-2024 10:05:16

Taxi Xã Đông Sơn - 0936763989 Minh gửi lúc 10-12-2024 16:52:55

Taxi Xã Mỹ Đồng - 0936763989 Minh gửi lúc 10-12-2024 16:51:56

Taxi Xã Cao Nhân - 0936763989 Minh gửi lúc 10-12-2024 16:50:59

Taxi Xã Hợp Thành - 0936763989 Minh gửi lúc 10-12-2024 14:06:07

Taxi Xã Kênh Giang - 0936763989 Minh gửi lúc 10-12-2024 14:05:04

Taxi Xã Chính Mỹ - 0936763989 Minh gửi lúc 10-12-2024 14:00:45

Taxi Xã Quảng Thanh - 0936763989 Minh gửi lúc 10-12-2024 13:59:20

Taxi Xã Phù Ninh - 0936763989 Minh gửi lúc 10-12-2024 13:58:26

Taxi Xã Minh Tân - 0936763989 Minh gửi lúc 10-12-2024 13:57:04

Taxi Xã Gia Đức - 0936763989 Minh gửi lúc 10-12-2024 13:56:11

Taxi Xã Gia Minh - 0936763989 Minh gửi lúc 10-12-2024 13:55:16

Taxi Xã Lưu Kỳ - 0936763989 Minh gửi lúc 10-12-2024 13:49:50

Taxi Xã Lưu Kiếm - 0936763989 Minh gửi lúc 10-12-2024 13:47:43

Taxi Xã Liên Khê - 0936763989 Minh gửi lúc 10-12-2024 13:46:16

Taxi Xã Kỳ Sơn - 0936763989 Minh gửi lúc 10-12-2024 13:45:26

Taxi Xã An Sơn - 0936763989 Minh gửi lúc 10-12-2024 13:43:19

Taxi Xã Lại Xuân - 0936763989 Minh gửi lúc 10-12-2024 13:42:13

Taxi Thị trấn Minh Đức - 0936763989 Minh gửi lúc 10-12-2024 13:41:02